બ્રિટિશ રોયલ નેવીનું ફાઇટર જેટ F-35 હજુ પણ કેરળના તિરુવનંતપુરમ આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટ પર પાર્ક કરેલું છે. અનેક સમારકામ છતાં, વિમાન ઉડવા યોગ્ય સ્થિતિમાં નથી. બ્રિટનથી એન્જિનિયરોની એક ટીમ તેને સુધારવા માટે આવી હતી, પરંતુ અત્યાર સુધી સમારકામ સફળ થયું નથી. મીડિયા રિપોર્ટ્સ અનુસાર, હવે ફાઇટર જેટને લશ્કરી કાર્ગો વિમાન દ્વારા ટુકડાઓમાં બ્રિટન પરત લઈ જવામાં આવશે. 14 જૂનની રાત્રે કેરળના તિરુવનંતપુરમ આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટ પર ફાઇટર જેટનું ઇમરજન્સી લેન્ડિંગ કરવામાં આવ્યું હતું. લેન્ડિંગ પછી, જેટમાં ટેકનિકલ ખામી જોવા મળી હતી, જેના કારણે તે પાછું આવી શક્યું ન હતું. જેટ 13 દિવસથી એરપોર્ટ પર ઊભું છે. 918 કરોડ રૂપિયાનું આ વિમાન બ્રિટિશ રોયલ નેવીના HMS પ્રિન્સ ઓફ વેલ્સ કેરિયર સ્ટ્રાઈક ગ્રુપનો ભાગ છે. તેને વિશ્વના સૌથી અદ્યતન ફાઇટર જેટમાંનું એક માનવામાં આવે છે. HMS નિષ્ણાતોએ કહ્યું હતું કે જેટના સમારકામ માટે બ્રિટિશ એન્જિનિયરિંગ ટીમની મદદની જરૂર પડશે. F-35 જેટને લાઈટનિંગ તરીકે ઓળખવામાં આવે છે બ્રિટિશ સેવામાં લાઈટનિંગ તરીકે ઓળખાતું F-35 મોડેલ, ટૂંકા ક્ષેત્રના બેઝ અને હવા-સક્ષમ જહાજોથી સંચાલન કરવા માટે રચાયેલ ફાઇટર જેટનું ટૂંકા ટેક-ઓફ/વર્ટિકલ લેન્ડિંગ (STOVL) પ્રકાર છે. F-35Bએ એકમાત્ર પાંચમી પેઢીનું ફાઇટર જેટ છે જે ટૂંકા ટેકઓફ અને વર્ટિકલ લેન્ડિંગ ક્ષમતા ધરાવે છે, જે તેને નાના ડેક, સરળ બેઝ અને જહાજોથી સંચાલન માટે આદર્શ બનાવે છે. F-35Bને લોકહીડ માર્ટિન કંપની દ્વારા વિકસાવવામાં આવ્યું છે. આ વિમાનનું ઉત્પાદન 2006માં શરૂ થયું હતું. તેને 2015થી યુએસ એરફોર્સમાં સામેલ કરવામાં આવ્યું છે. પેન્ટાગોનના ઇતિહાસમાં આ સૌથી મોંઘુ વિમાન છે. અમેરિકા F-35 ફાઇટર પ્લેન પર સરેરાશ $82.5 મિલિયન (લગભગ રૂ. 715 કરોડ) ખર્ચ કરે છે. ભારતીય નૌકાદળ સાથે કવાયત કરવામાં આવી હતી અહેવાલો અનુસાર, આ સ્ટીલ્થ એરક્રાફ્ટ બ્રિટનના HMS પ્રિન્સ ઓફ વેલ્સ કેરિયર સ્ટ્રાઈક ગ્રુપનો ભાગ છે. તે ઈન્ડો-પેસિફિક ક્ષેત્રમાં કાર્યરત હતું અને તાજેતરમાં ભારતીય નૌકાદળ સાથે સંયુક્ત દરિયાઈ કવાયત પૂર્ણ કરી છે. સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે કેન્દ્ર સરકારની મંજૂરી મળ્યા પછી રિફ્યુઅલિંગનું કામ શરૂ થશે.
બ્રિટિશ રોયલ નેવીનું ફાઇટર જેટ F-35 હજુ પણ કેરળના તિરુવનંતપુરમ આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટ પર પાર્ક કરેલું છે. અનેક સમારકામ છતાં, વિમાન ઉડવા યોગ્ય સ્થિતિમાં નથી. બ્રિટનથી એન્જિનિયરોની એક ટીમ તેને સુધારવા માટે આવી હતી, પરંતુ અત્યાર સુધી સમારકામ સફળ થયું નથી. મીડિયા રિપોર્ટ્સ અનુસાર, હવે ફાઇટર જેટને લશ્કરી કાર્ગો વિમાન દ્વારા ટુકડાઓમાં બ્રિટન પરત લઈ જવામાં આવશે. 14 જૂનની રાત્રે કેરળના તિરુવનંતપુરમ આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટ પર ફાઇટર જેટનું ઇમરજન્સી લેન્ડિંગ કરવામાં આવ્યું હતું. લેન્ડિંગ પછી, જેટમાં ટેકનિકલ ખામી જોવા મળી હતી, જેના કારણે તે પાછું આવી શક્યું ન હતું. જેટ 13 દિવસથી એરપોર્ટ પર ઊભું છે. 918 કરોડ રૂપિયાનું આ વિમાન બ્રિટિશ રોયલ નેવીના HMS પ્રિન્સ ઓફ વેલ્સ કેરિયર સ્ટ્રાઈક ગ્રુપનો ભાગ છે. તેને વિશ્વના સૌથી અદ્યતન ફાઇટર જેટમાંનું એક માનવામાં આવે છે. HMS નિષ્ણાતોએ કહ્યું હતું કે જેટના સમારકામ માટે બ્રિટિશ એન્જિનિયરિંગ ટીમની મદદની જરૂર પડશે. F-35 જેટને લાઈટનિંગ તરીકે ઓળખવામાં આવે છે બ્રિટિશ સેવામાં લાઈટનિંગ તરીકે ઓળખાતું F-35 મોડેલ, ટૂંકા ક્ષેત્રના બેઝ અને હવા-સક્ષમ જહાજોથી સંચાલન કરવા માટે રચાયેલ ફાઇટર જેટનું ટૂંકા ટેક-ઓફ/વર્ટિકલ લેન્ડિંગ (STOVL) પ્રકાર છે. F-35Bએ એકમાત્ર પાંચમી પેઢીનું ફાઇટર જેટ છે જે ટૂંકા ટેકઓફ અને વર્ટિકલ લેન્ડિંગ ક્ષમતા ધરાવે છે, જે તેને નાના ડેક, સરળ બેઝ અને જહાજોથી સંચાલન માટે આદર્શ બનાવે છે. F-35Bને લોકહીડ માર્ટિન કંપની દ્વારા વિકસાવવામાં આવ્યું છે. આ વિમાનનું ઉત્પાદન 2006માં શરૂ થયું હતું. તેને 2015થી યુએસ એરફોર્સમાં સામેલ કરવામાં આવ્યું છે. પેન્ટાગોનના ઇતિહાસમાં આ સૌથી મોંઘુ વિમાન છે. અમેરિકા F-35 ફાઇટર પ્લેન પર સરેરાશ $82.5 મિલિયન (લગભગ રૂ. 715 કરોડ) ખર્ચ કરે છે. ભારતીય નૌકાદળ સાથે કવાયત કરવામાં આવી હતી અહેવાલો અનુસાર, આ સ્ટીલ્થ એરક્રાફ્ટ બ્રિટનના HMS પ્રિન્સ ઓફ વેલ્સ કેરિયર સ્ટ્રાઈક ગ્રુપનો ભાગ છે. તે ઈન્ડો-પેસિફિક ક્ષેત્રમાં કાર્યરત હતું અને તાજેતરમાં ભારતીય નૌકાદળ સાથે સંયુક્ત દરિયાઈ કવાયત પૂર્ણ કરી છે. સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે કેન્દ્ર સરકારની મંજૂરી મળ્યા પછી રિફ્યુઅલિંગનું કામ શરૂ થશે.
