P24 News Gujarat

એર ઇન્ડિયાએ કહ્યું- ડ્રીમલાઇનર સૌથી સુરક્ષિત વિમાન:વિશ્વભરમાં તેની હજારથી વધુ ફ્લાઇટ્સ; અમદાવાદ પ્લેન ક્રેશનો રિપોર્ટ PACને સુપરત કરાયો

અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટના કેસમાં એર ઇન્ડિયાએ પબ્લિક એકાઉન્ટ્સ કમિટી (PAC)ને એક રિપોર્ટ સુપરત કર્યો છે. એવું કહેવામાં આવ્યું છે કે ડ્રીમલાઇનર વિમાન સૌથી સુરક્ષિત વિમાનોમાંનું એક છે. તેની સમગ્ર વિશ્વમાં એક હજારથી વધુ ફ્લાઇટ્સ છે. ઇન્ડિયા ટુડેના એક અહેવાલ મુજબ, એરલાઇને PACની બેઠક દરમિયાન ડ્રીમલાઇનર પર એક નિવેદન આપ્યું છે, જેમાં પોતાનો પક્ષ રજૂ કર્યો છે. જોકે, આ બેઠક એરપોર્ટ પર વસૂલાત શુલ્ક અંગે ચર્ચા કરવાની હતી. મંગળવારે અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટનાની તપાસ કરી રહેલા એરક્રાફ્ટ એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો (AAIB)એ નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલય MOCAને પોતાનો પ્રાથમિક અહેવાલ સુપરત કર્યો. AAIB યુએસ નેશનલ ટ્રાન્સપોર્ટેશન સેફ્ટી બોર્ડ (NTSB) સાથે મળીને કામ કરી રહ્યું છે. 12 જૂનના રોજ અમદાવાદથી લંડન જતી એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ AI 171 ટેકઓફ થયાના થોડા સમય પછી મેડિકલ હોસ્ટેલની ઇમારત સાથે અથડાઈ હતી. 270 લોકોના મોત થયા હતા, જેમાં 241 મુસાફરો અને ક્રૂ મેમ્બર્સનો સમાવેશ થાય છે. આ અકસ્માતમાં ફક્ત એક જ મુસાફર બચી ગયો હતો. ઉડ્ડયન સલામતી પ્રક્રિયાઓ પર સવાલો ઉભા થયા રિપોર્ટ અનુસાર, PAC સમિતિમાં સમાવિષ્ટ સાંસદોએ સલામતી પ્રક્રિયાઓ પર ઉડ્ડયન અધિકારીઓ પાસેથી જવાબો માંગ્યા હતા. BCAS પાસેથી તાત્કાલિક ઓડિટની માગ કરવામાં આવી હતી. બેઠકમાં DGCAની કામગીરી પર પણ સવાલો ઉઠાવવામાં આવ્યા હતા. આ સાથે, તાજેતરના સુરક્ષા ખામીઓ પર ચિંતા વ્યક્ત કરવામાં આવી હતી. પહેલગામ આતંકવાદી હુમલા પછી હવાઈ ભાડામાં વધારાને નિયંત્રકની નિષ્ફળતા ગણાવવામાં આવી હતી. સમિતિએ અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટનાની તપાસ માટે રચાયેલી સમિતિની પસંદગીના આધારે પણ માહિતી માગી હતી. સવાલ પૂછવામાં આવ્યો હતો કે- શું તપાસમાં વિદેશી ઉડ્ડયન નિષ્ણાતોનો સમાવેશ કરવામાં આવ્યો હતો, શું તેમનો અભિપ્રાય લેવામાં આવ્યો હતો? આ અંગે એર ઇન્ડિયાએ કહ્યું- અમે પણ વિમાન દુર્ઘટના અંગે ચિંતિત છીએ. હાલમાં, અમે સત્તાવાર રિપોર્ટની રાહ જોઈ રહ્યા છીએ. આ અધિકારીઓ બેઠકમાં હાજર હતા આ બેઠકમાં એર ઈન્ડિયાના સીઈઓ વિલ્સન કેમ્પબેલ, નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલય (MOCA), નાગરિક ઉડ્ડયન મહાનિર્દેશાલય (DGCA), એરપોર્ટ્સ ઈકોનોમિક રેગ્યુલેટરી ઓથોરિટી (AERA), એરપોર્ટ્સ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (AAI) અને બ્યુરો ઓફ સિવિલ એવિએશન સિક્યુરિટી (BCAS)ના વરિષ્ઠ અધિકારીઓ હાજર રહ્યા હતા. એર ઈન્ડિયા ઉપરાંત ઈન્ડિગો, અકાસા એર સહિત અન્ય એરલાઈન્સના વરિષ્ઠ અધિકારીઓ પણ બેઠકમાં હાજર રહ્યા હતા. અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટનાના ફોટો-વીડિયોની તપાસ આ અઠવાડિયે, ન્યૂ યોર્ક ટાઇમ્સ (NYT)એ અકસ્માતના ફોટા, વીડિઓઝ અને ઑડિઓનું વિશ્લેષણ કર્યું. ઉડ્ડયન સુરક્ષા નિષ્ણાતો, ભૂતપૂર્વ પાઇલટ્સ, તપાસકર્તાઓ અને ઑડિઓ નિષ્ણાતોની મદદથી કરવામાં આવેલ આ વિશ્લેષણ સૂચવે છે કે વિમાનનું ટેકઓફ સામાન્ય હતું. વિમાનમાં ખામી હવામાં શરૂ થઈ હતી. NYTના અહેવાલ મુજબ, વિમાને ટેકઓફ કરતા પહેલા પાંખોના ફ્લેપ્સ અને સ્લેટ્સ ખોલી નાખ્યા, અને જનરલ પોઈન્ટથી ઉડાન ભરવા માટે રનવેની સંપૂર્ણ લંબાઈનો ઉપયોગ કર્યો, પરંતુ ઉડાન ભર્યાની થોડીક સેકન્ડોમાં લેન્ડિંગ ગિયર સંપૂર્ણપણે બંધ થઈ શક્યું નહીં. NYTની તપાસમાં ચાર પાસાઓ પર શું સૂચવાયું… 1. ટેકઓફ: રનવે પર AI 171 ટેકઓફ પોઈન્ટ લગભગ અગાઉના સાત ટેકઓફ જેવો જ હતો 2. સ્લેટ્સ, ફ્લૅપ્સ: બંને વિસ્તૃત સ્થિતિમાં હતા, એટલે કે પાઇલટે ટેકઓફની શરૂઆતમાં કેટલીક માનક પ્રક્રિયાઓનું પાલન કર્યું હતું એરલાઇન પાઇલોટ્સ એસોસિએશનના ભૂતપૂર્વ અકસ્માત તપાસકર્તા સીન પ્રુચનિકીએ જણાવ્યું હતું કે, બળી ગયેલા નિશાન દર્શાવે છે કે સ્લેટ્સ કાં તો અથડાતા પહેલા અથવા જમીન પર વિસ્ફોટ સમયે લંબાયેલા હતા. પાંખોની પાછળની ધાર પર ફ્લૅપ્સ પણ ગોઠવાયેલા હતા, જોકે વીડિઓમાં સ્પષ્ટ રીતે દેખાતા નથી. બોઇંગ 787-8 વિમાનોમાં જ્યારે પાઇલટ ફ્લૅપ્સને સક્રિય કરે છે ત્યારે સ્લેટ્સ આપમેળે લંબાય છે. 3. લેન્ડિંગ ગિયર (આ મુશ્કેલીનો પહેલો સંકેત છે): કોકપીટમાંથી તેને ફોલ્ડ કરવાની પ્રક્રિયા શરૂ કરવામાં આવી હતી, પરંતુ તે પૂર્ણ થઈ શકી નહીં ઇમરજન્સી પાવર જનરેટર સક્રિય કરવામાં આવ્યું હતું 4. આંચકો (ખૂબ જ અસામાન્ય): વિમાનમાં કોઈ આંચકો કે બાજુની હિલચાલ જોવા મળી ન હતી, એટલે કે બંને એન્જિન એકસાથે નિષ્ફળ ગયા

​અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટના કેસમાં એર ઇન્ડિયાએ પબ્લિક એકાઉન્ટ્સ કમિટી (PAC)ને એક રિપોર્ટ સુપરત કર્યો છે. એવું કહેવામાં આવ્યું છે કે ડ્રીમલાઇનર વિમાન સૌથી સુરક્ષિત વિમાનોમાંનું એક છે. તેની સમગ્ર વિશ્વમાં એક હજારથી વધુ ફ્લાઇટ્સ છે. ઇન્ડિયા ટુડેના એક અહેવાલ મુજબ, એરલાઇને PACની બેઠક દરમિયાન ડ્રીમલાઇનર પર એક નિવેદન આપ્યું છે, જેમાં પોતાનો પક્ષ રજૂ કર્યો છે. જોકે, આ બેઠક એરપોર્ટ પર વસૂલાત શુલ્ક અંગે ચર્ચા કરવાની હતી. મંગળવારે અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટનાની તપાસ કરી રહેલા એરક્રાફ્ટ એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો (AAIB)એ નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલય MOCAને પોતાનો પ્રાથમિક અહેવાલ સુપરત કર્યો. AAIB યુએસ નેશનલ ટ્રાન્સપોર્ટેશન સેફ્ટી બોર્ડ (NTSB) સાથે મળીને કામ કરી રહ્યું છે. 12 જૂનના રોજ અમદાવાદથી લંડન જતી એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ AI 171 ટેકઓફ થયાના થોડા સમય પછી મેડિકલ હોસ્ટેલની ઇમારત સાથે અથડાઈ હતી. 270 લોકોના મોત થયા હતા, જેમાં 241 મુસાફરો અને ક્રૂ મેમ્બર્સનો સમાવેશ થાય છે. આ અકસ્માતમાં ફક્ત એક જ મુસાફર બચી ગયો હતો. ઉડ્ડયન સલામતી પ્રક્રિયાઓ પર સવાલો ઉભા થયા રિપોર્ટ અનુસાર, PAC સમિતિમાં સમાવિષ્ટ સાંસદોએ સલામતી પ્રક્રિયાઓ પર ઉડ્ડયન અધિકારીઓ પાસેથી જવાબો માંગ્યા હતા. BCAS પાસેથી તાત્કાલિક ઓડિટની માગ કરવામાં આવી હતી. બેઠકમાં DGCAની કામગીરી પર પણ સવાલો ઉઠાવવામાં આવ્યા હતા. આ સાથે, તાજેતરના સુરક્ષા ખામીઓ પર ચિંતા વ્યક્ત કરવામાં આવી હતી. પહેલગામ આતંકવાદી હુમલા પછી હવાઈ ભાડામાં વધારાને નિયંત્રકની નિષ્ફળતા ગણાવવામાં આવી હતી. સમિતિએ અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટનાની તપાસ માટે રચાયેલી સમિતિની પસંદગીના આધારે પણ માહિતી માગી હતી. સવાલ પૂછવામાં આવ્યો હતો કે- શું તપાસમાં વિદેશી ઉડ્ડયન નિષ્ણાતોનો સમાવેશ કરવામાં આવ્યો હતો, શું તેમનો અભિપ્રાય લેવામાં આવ્યો હતો? આ અંગે એર ઇન્ડિયાએ કહ્યું- અમે પણ વિમાન દુર્ઘટના અંગે ચિંતિત છીએ. હાલમાં, અમે સત્તાવાર રિપોર્ટની રાહ જોઈ રહ્યા છીએ. આ અધિકારીઓ બેઠકમાં હાજર હતા આ બેઠકમાં એર ઈન્ડિયાના સીઈઓ વિલ્સન કેમ્પબેલ, નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલય (MOCA), નાગરિક ઉડ્ડયન મહાનિર્દેશાલય (DGCA), એરપોર્ટ્સ ઈકોનોમિક રેગ્યુલેટરી ઓથોરિટી (AERA), એરપોર્ટ્સ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (AAI) અને બ્યુરો ઓફ સિવિલ એવિએશન સિક્યુરિટી (BCAS)ના વરિષ્ઠ અધિકારીઓ હાજર રહ્યા હતા. એર ઈન્ડિયા ઉપરાંત ઈન્ડિગો, અકાસા એર સહિત અન્ય એરલાઈન્સના વરિષ્ઠ અધિકારીઓ પણ બેઠકમાં હાજર રહ્યા હતા. અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટનાના ફોટો-વીડિયોની તપાસ આ અઠવાડિયે, ન્યૂ યોર્ક ટાઇમ્સ (NYT)એ અકસ્માતના ફોટા, વીડિઓઝ અને ઑડિઓનું વિશ્લેષણ કર્યું. ઉડ્ડયન સુરક્ષા નિષ્ણાતો, ભૂતપૂર્વ પાઇલટ્સ, તપાસકર્તાઓ અને ઑડિઓ નિષ્ણાતોની મદદથી કરવામાં આવેલ આ વિશ્લેષણ સૂચવે છે કે વિમાનનું ટેકઓફ સામાન્ય હતું. વિમાનમાં ખામી હવામાં શરૂ થઈ હતી. NYTના અહેવાલ મુજબ, વિમાને ટેકઓફ કરતા પહેલા પાંખોના ફ્લેપ્સ અને સ્લેટ્સ ખોલી નાખ્યા, અને જનરલ પોઈન્ટથી ઉડાન ભરવા માટે રનવેની સંપૂર્ણ લંબાઈનો ઉપયોગ કર્યો, પરંતુ ઉડાન ભર્યાની થોડીક સેકન્ડોમાં લેન્ડિંગ ગિયર સંપૂર્ણપણે બંધ થઈ શક્યું નહીં. NYTની તપાસમાં ચાર પાસાઓ પર શું સૂચવાયું… 1. ટેકઓફ: રનવે પર AI 171 ટેકઓફ પોઈન્ટ લગભગ અગાઉના સાત ટેકઓફ જેવો જ હતો 2. સ્લેટ્સ, ફ્લૅપ્સ: બંને વિસ્તૃત સ્થિતિમાં હતા, એટલે કે પાઇલટે ટેકઓફની શરૂઆતમાં કેટલીક માનક પ્રક્રિયાઓનું પાલન કર્યું હતું એરલાઇન પાઇલોટ્સ એસોસિએશનના ભૂતપૂર્વ અકસ્માત તપાસકર્તા સીન પ્રુચનિકીએ જણાવ્યું હતું કે, બળી ગયેલા નિશાન દર્શાવે છે કે સ્લેટ્સ કાં તો અથડાતા પહેલા અથવા જમીન પર વિસ્ફોટ સમયે લંબાયેલા હતા. પાંખોની પાછળની ધાર પર ફ્લૅપ્સ પણ ગોઠવાયેલા હતા, જોકે વીડિઓમાં સ્પષ્ટ રીતે દેખાતા નથી. બોઇંગ 787-8 વિમાનોમાં જ્યારે પાઇલટ ફ્લૅપ્સને સક્રિય કરે છે ત્યારે સ્લેટ્સ આપમેળે લંબાય છે. 3. લેન્ડિંગ ગિયર (આ મુશ્કેલીનો પહેલો સંકેત છે): કોકપીટમાંથી તેને ફોલ્ડ કરવાની પ્રક્રિયા શરૂ કરવામાં આવી હતી, પરંતુ તે પૂર્ણ થઈ શકી નહીં ઇમરજન્સી પાવર જનરેટર સક્રિય કરવામાં આવ્યું હતું 4. આંચકો (ખૂબ જ અસામાન્ય): વિમાનમાં કોઈ આંચકો કે બાજુની હિલચાલ જોવા મળી ન હતી, એટલે કે બંને એન્જિન એકસાથે નિષ્ફળ ગયા 

Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *